VISSAN: xử lý nước thải bằng công nghệ vi sinh

Trong 6 tháng tới, Công ty VISSAN sẽ đưa vào hoạt động một hệ thống mới xử lý nước thải bằng công nghệ vi sinh, công suất 1.000m3/ngày.
VISSAN  xu ly nuoc thai bang cong nghe vi sinh
VISSAN khởi động xây dựng hệ thống xử lý nước thải bằng công nghệ vi sinh.
Tại lễ động thổ xây dựng hệ thống xử lý nước thải nói trên vào ngày 6/2, đại diện Công ty VISSAN cho biết công trình có vốn đầu tư trên 5 tỉ đồng. Trong đó, Quỹ Giảm thiểu Ô nhiễm TP.HCM cho vay hơn 3 tỉ đồng, và VISSAN đầu tư 2 tỉ đồng từ nguồn vốn tự có.
VISSAN triển khai xây dựng hệ thống trên sau khi được phép của UBND TP.HCM cho giữ lại phần sản xuất chế biến thực phẩm ở địa chỉ hiện nay (420 Nơ Trang Long, P.13, Bình Thạnh). Riêng Nhà máy giết mổ gia súc của VISSAN buộc phải di dời đi nơi khác, dự kiến là đến Khu Công nghiệp Tân Tạo (Bình Chánh) trong thời gian tới. VISSAN hiện có 2.500 công nhân và chế biến 7.000 tấn thực phẩm/năm.
Liên doanh Công ty Thuận Việt và Công ty Glowtech (Singapore) đã trúng thầu xây dựng công trình nói trên. Theo ông Diệp Quốc Kế, trưởng Văn phòng đại diện Công ty Glowtech tại Việt Nam, nước thải của VISSAN sẽ được xử lý bằng công nghệ vi sinh. Sau xử lý, nước đạt tiêu chuẩn loại A trước khi thải ra sông Sài Gòn.
Để thực hiện công nghệ nói trên, Glowtech đã sử dụng một chủng vi sinh mới để xử lý nước thải. Chủng vi sinh này còn có khả năng giảm thiểu mùi hôi từ nước thải. Tuy nhiên, Glowtech đã từ chối tiết lộ tên của loại chủng vi sinh mới này do "e ngại bị đánh cắp công nghệ".

(VietNamNet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét