Tam Đảo nói không với rác

Những ngày tháng 4, thị trấn Tam Đảo bắt đầu đông khách, nhất là ngày nghỉ cuối tuần. Mặc dù ở Hà Nội đã nắng nóng, nhưng trên Tam Đảo vẫn cứ mù sương cho tới 12 giờ trưa.
bao ve moi truong, bảo vệ môi trường
Những khẩu hiệu bảo vệ môi trường
Những con đường không tên quanh co trong thung lũng có rất nhiều biển báo tuyên truyền về môi trường, nào là “Rác là nguồn ô nhiễm. Hãy làm sạch rác ở mọi lúc mọi nơi”, hoặc là “ Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của toàn dân”; “Tích cực hành động vì môi trường xanh sạch đẹp”...
Chợ dân sinh ở trung tâm thị trấn khá hấp dẫn, sản phẩm bày bán nhiều nhất là ngọn su su và trứng gà. Những cô gái bán su su luôn tươi cười chào mời rất duyên dáng dù khách có mua hay không. Hai bên đường dọc theo chợ là những hàng trứng gà nướng.
Cuộc vận động “Bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp” do MTTQ thị trấn phát động đã 5 năm nay, được bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Ban công tác Mặt trận đã truyền thông tới từng gia đình về tầm quan trọng của môi trường sạch đối với cuộc sống. Một không gian sạch cũng là điều kiện tốt để thu hút khách du lịch. Chợ dân sinh là nơi tập trung đông đúc người bán kẻ mua, khách đi thăm thú, nhưng hầu như rất sạch sẽ, không ai vứt rác bừa bãi ra đường.
bao ve moi truong, bảo vệ môi trường
Chị Nhung: “Chúng tôi cam kết bảo vệ môi trường
Chị Nguyễn Thị Nhung, một người bán hàng ở đây cho biết: “Mỗi người dân ở đây đều cam kết giữ gìn vệ sinh nơi công cộng cũng như trong gia đình. Trong mỗi việc làm hàng ngày chúng tôi đều nhớ không làm bất cứ việc gì phương hại tới môi trường”. Chính vì thế mà ngay xung quanh nơi bán hàng của chị rất sạch, không có rác vứt bừa bãi.
Tất cả những gia đình kinh doanh nhà nghỉ, nhà hàng trong thị trấn cũng đều được Mặt trận tuyên truyền vận động giữ gìn vệ sinh công cộng bảo vệ môi trường.
Du khách đến thị trấn Tam Đảo, đi dạo trên đường đều nhìn thấy những khẩu hiệu kêu gọi bảo vệ môi trường, hình ảnh đó đã tác động rất mạnh tới du khách. Đôi khi, du khách tiện tay muốn vứt rác một cách thoải mái thì lại nhìn thấy những tấm biển này nên cũng thấy e ngại. Thiết nghĩ, việc tuyên truyền bằng khẩu hiệu trên đường như trên đã mang lại hiệu quả rất cao.
Tam Đảo thị trấn mù sương giống như một viên ngọc long lanh trên cao hơn 1000m so với mực nước biển, và chúng tôi thấy còn đẹp hơn khi người dân bản địa và cả du khách đều tự nguyện bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.
(báo Đại Đoàn Kết)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét