Truy bắt thuyền trộm cát trên sông Hương

Chiều 20/4, tổ cảnh sát môi trường và lực lượng cảnh sát đường thủy, Công an thành phố Huế, đã tổ chức truy quét và tạm giữ 11 tàu thuyền khai thác cát trái phép trên sông Hương.

Cảnh sát đã dùng cano truy đuổi các thuyền hút cát đoạn trước chùa Thiên Mụ, xã Hương Thọ, Hương Hồ (huyện Hương Trà)… 11 tàu thuyền khai thác cát trái phép có trang bị vòi rồng hút cát đã bị kiểm tra.
Những chủ thuyền này đều không có giấy phép khai thác khoáng sản, vận chuyển cát không rõ nguồn gốc với khối lượng lớn, thuyền quá hạn đăng kiểm… Công an thành phố Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu các thuyền nhả cát lại khu vực cắm vòi hút và tạm giữ 11 phương tiện.
Truy bắt thuyền trộm cát trên sông Hương
11 tàu thuyền khai thác cát trái phép chiều 20/4 bị tạm giữ.
Trước đó, cuối tháng 2, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã kiểm tra 33 bãi tập kết cát, sạn, sỏi dọc hai bờ sông Hương và phát hiện 16 bến bãi của các doanh nghiệp không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa, 9 bến bãi hết hạn sử dụng giấy phép này; 31 bến bãi không có bản cam kết bảo vệ môi trường
Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản cấm khai thác cát sạn trên sông Hương từ năm 2001 nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, thay đổi dòng chảy gây sạt lở dọc bờ sông. Tuy nhiên, lượng tàu thuyền khai thác cát lại có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là những ngày sau Tết khi nước cạn.

(Theo Tin247)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét