Trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden đã bị giết

Trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden, lãnh đạo của mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda và là người đứng sau vụ tấn công nước Mỹ ngày 11/9/2001 đã bị giết chết trong một chiến dịch của quân đội Mỹ.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm thứ Hai (2/5), Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, Osama bin Laden hôm 1/5 (theo giờ địa phương) đã bị quân đội Mỹ tiêu diệt khi ông ta đang ở trong nhà trú ẩn gần thủ đô Islamabad của Pakistan. Qua phân tích DNA của thi thể, tên trùm khủng bố này được xác nhận đã chết.



Ông Obama cũng cho biết, cuộc tấn công được tiến hành sau khi có thông tin tình báo về vị trí ẩn náu của bin Laden và không có thương vong của lực lượng quân đội Mỹ khi họ tiến hành tác chiến tiêu diệt Osama bin Laden.


Tổng thống Mỹ nói, Washington đã nhận được sự đồng ý của Chính phủ Pakistan trong việc giết trùm khủng bố này.


Được biết, xác của tên trùm khủng bố này sẽ được giới chức Mỹ chuyển đến căn cứ của quân đội Mỹ tại Afghanistan.


Osama bin Laden là một người theo đạo Hồi chính thống và thành lập tổ chức khủng bố quốc tế al Qaeda. Giới chức Mỹ cáo buộc bin Laden đứng đằng sau vụ khủng bố vào tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới tại New York và trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ vào ngày 11/9/2001 khiến gần 3 nghìn người thiệt mạng.


Cho đến nay, Osama bin Laden từng đứng đầu danh sách 10 nhân vật bị Cục Điều tra liên bang Mỹ truy lùng trên toàn thế giới.

(nguồn KBS-WORLD) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét