Nhà đầu tư nước ngoài dự tính lấp đầy “room” tại ABBank

Nếu khoản đầu tư dự tính của IFC được thực hiện, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank) có thể được lấp đầy.

Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), thuộc Ngân hàng Thế giới (WB), vừa công bố thông tin tóm lược về khoản đầu tư dự kiến vào ABBank. Khoản đầu tư dự tính này trị giá 50 triệu USD, có thể thông qua trái phiếu chuyển đổi của ABBank trong kế hoạch phát hành sắp tới.

Phía ABBank cho biết, hiện hai bên đang trong quá trình đàm phán và chưa thể công bố các thông tin cụ thể. Trong khi một nguồn tin từ ngân hàng này cho biết đã có kế hoạch phát hành đợt trái phiếu chuyển đổi trong thời gian tới trị giá 600 tỷ đồng, trong đó có đối tượng phát hành là các nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện tại, ABBank và IFC đang hợp tác trong khuôn khổ triển khai hai chương trình là tư vấn phát triển tài trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; tài trợ các doanh nghiệp cam kết bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, trong quá trình hợp tác, IFC cũng cam kết sẽ triển khai hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn khách hàng và tăng năng lực quản trị doanh nghiệp cho ABBank.

Trong thông tin tóm lược về dự án đầu tư nói trên, IFC cũng đề cập đến khoản tín dụng trị giá 25 triệu USD cho ABBank, nằm trong chương trình tài trợ vốn cho nhóm đối tượng doanh nghiệp nói trên.

Hiện trong cơ cấu cổ đông của ABBank đã có nhà đầu tư nước ngoài là Maybank (ngân hàng lớn nhất Malaysia) với tỷ lệ sở hữu là 20%. Nếu kế hoạch đầu tư nói trên của IFC được thực hiện, nhiều khả năng “room” sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài có thể được lấp đầy, 30% theo quy định hiện hành.

(Theo VnEconomy News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét